Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Hà Nội: Mãn nhãn vườn rau sạch dài gần 2km trồng trong hốc xi măng

Tags

Vườn rau sạch dài gần 2km trồng trong hốc xi măng, đoạn sát dốc Bưởi (Hà Nội) khiến các người đi qua đều ấn tượng.
  • Những bộ bàn ăn đẹp lung linh làm bạn không kìm lòng được
  • Bộ sưu tập mẫu bàn ăn gỗ đẹp không tì vết
  • Những mẫu nội thất phòng ngủ đẹp lung linh
  • Tổng hợp những bộ tủ áo độc nhất vô nhị

Thay bằng trồng rau bằng cỗ áo xốp, diễn ra từ được hình thành, những hốc bê tông bên đường vành đai 2 , đoạn qua dốc Bưởi đã được bà con sống ở khu vực này tận dụng để trồng rau sạch. Đoạn đường dài khoảng 2km chỉ ít lâu sau đã được phủ một màu xanh mướt với đủ các loại rau.
Theo Đánh giá vườn rau sạch được hình thành cách đây khoảng 1 năm, sau lúc đường vành đai 2 được hoàn thiện. đề cập từ khi ý tưởng này được phát kiến, bà con trong khu vực đua nhau hưởng ứng. hiện giờ , vườn rau của các gia đình đều đã xanh phải chăng , nhà nhà đều có rau sạch ăn thả phanh , ko cần phải sắm ngoài chợ.
Vườn rau xanh giữa thủ đô trồng đủ chiếc , từ rau đay, muống, mùng tơi... Cho tới mướp, cà... Thậm chí, người dân còn trồng những cây gia vị như hành, mùi tàu, hương nhu...



những vườn rau sạch vệ con đường khiến bất cứ người nào đi qua cũng thèm thuồng, ước mơ.
Theo chia sẻ của 1 “chủ vườn”, mỗi nhà ở đây đều có 1 vườn rau nho nhỏ. Để ko lầm lẫn , phần đất đối diện với nhà nào thì nhà đấy sẽ dùng trồng rau. Để bảo kê vườn rau của mình, mỗi gia đình đều tự làm rào, chăng dây sao cho hợp lý.

1 ngày 1 tới 2 lần, mỗi buổi sáng hoặc chiều, người dân chẳng ai bảo người nào , tranh thủ ra làm cỏ, tưới nước, coi sóc vườn rau của gia đình.
“Từ lúc hình thành con đường vành đai 2, cỏ mọc tùm lum, chúng tôi thấy vậy đã tận dụng để trồng rau. Chúng tôi mua nhà đổ vào hố xi măng, 20 ngàn đồng/bao, mỗi nhà đôi ba bao đất là đủ trồng. Rồi tìm thêm giống cây, phân bón... để tưới cho cây”, một người dân chia sẻ.


những cây rau xanh mơn mởn được trồng trong hốc bê tông.
ko tiện con đường nước nên đa dạng gia đình lấy nước đã sử dụng rửa rau, hoa quả, nước vo gạo... Để tưới cho những luống rau mỗi ngày. Rau vẫn xanh non mơn mởn, ngon và đảm bảo an toàn.

Do vườn rau của những gia đình chỉ được rào sơ nên từ ngày trồng cho tới lúc được ăn cũng là khi bắt đầu xuất hiện “rau tặc”.
“Ôi trộm rau phổ quát lắm cháu ạ. Chẳng biết ở đâu ra, cũng chẳng biết trộm từ khi nào. nhiều khi thấy động chúng chạy. Mình ra thì vứt lại cả nắm rau. Kia kìa, mấy gốc rau bí trồng chưa kịp ăn thì đã bị hái trộm hết”.

Giữa thời buổi đất chật người đông và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được đề cao, vườn rau xanh mướt sắp dốc Bưởi khiến người qua đường phải thèm thuồng, ước mơ .
ko chỉ giúp cải thiện bữa ăn, tiết kiệm đất đai một cách hợp lý, vườn rau trải dài 2km này còn mang lại vẻ xanh mát của đồng quê giữa chốn thành thị xô nhân tình. nói kể từ có chúng, người dân ở đây vui hơn, gắn kết hơn với những câu chuyện giản dị mà đầy thân tình mỗi buổi sáng sớm hay chiều muộn.

Xem thêm một số hình ảnh vườn rau sạch giữa lòng Thủ đô.


những hốc cây khô khốc được phủ xanh bởi rau sạch.

Thậm chí bắc giàn trồng mướp.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon