Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Căn hộ 63,8m² đầy thú vị của nhà tâm lý học ở Sài Gòn

Tags

không có quan tài rác, kiên quyết chỉ giữ lại các món đồ cần yếu nhất - Đó là vài nét sơ qua về căn hộ đầy thú vị của chị Huyền Trân.


Tôi biết tới môi trường sống của chị Huỳnh Huyền Trân (Vanilla), qua lời "mai mối" của 1 người bạn. Lời bỏ nhỏ của bạn rằng "Nhà đẹp và đa dạng điều thú vị bởi chị mẫu mã theo lối tối giản" làm cho tôi không khỏi tò mò. đơn thuần vì phong cách tối giản thì tôi biết thừa rồi, nhưng căn ngôi nhà ứng dụng triệt để cá tính tối giản thì tôi chưa từng tận mắt chứng kiến bao giờ.


Là 1 người làm trong ngành nghề tâm lý học, chị Trân để ý rộng rãi đến môi trường sống mang quan niệm "Nó phải là chốn bình lặng giúp bạn phục hồi năng lượng sau 1 ngày làm việc căng thẳng". Chúng tôi đã bắt đầu câu chuyện bằng khái niệm tối giản của chị: "Lối sống tối giản là phương pháp sống cắt giảm đồ dùng xuống đến mức tối thiểu, chỉ giữ lại những vật dụng nhu yếu nhất. Nhưng mục đích không phải chỉ để ngôi nhà thông thoáng, ít tốn thời kì dọn dẹp… mà mang chị cốt yếu là cho tâm hồn. Người tối giản có ít đồ đạc nhưng họ luôn trân trọng từng thứ 1 . Ít đồ không với nghĩa là ít mãn nguyện".

Giấc mơ về ngôi nhà ít đồ đoàn
không để tôi phải chờ đợi đa dạng , chất tối giản đã chào đón tôi ngay từ những bước chân trước tiên qua cửa nhà. Căn hộ có diện tích 63,8m² trông khôn cùng thoáng mắt, phần bởi nhà ít đồ đoàn tới bất ngờ , phần bởi tông màu trắng - màu gỗ sồi tình cờ đã phát huy khả năng làm ko gian nhẹ nhõm, gọn ghẽ của mình. điểm nổi bật trong nhà đến trong khoảng các đồ trang trí màu xanh tiffany – gam màu ham của chị.

nhắc về căn hộ của mình chị bảo "Điều chị thích nhất ở nhà mình là nhà tuy nhỏ nhưng tất cả phần nhiều nhân thể nghi và chất lượng ko thua khách sạn 5 sao. đồ đạc tối giản, đa năng và không có những tiểu tiết cầu kỳ, hạn chế phát sinh công lau dọn". Căn hộ khoáng đãng và nhẹ nhõm với tông màu trắng này nằm ở huyện Bình Thạnh. san sớt sở hữu tôi lý do tuyển lựa thời trang tối giản cho căn hộ của mình, chị Vanilla kể: "Xuất thân trong gia đình buôn bán, ngày nhỏ phòng ngủ của chị thường bị ba mẹ chất đầy hàng hoá vào ấy . Thế nên, ngay từ bé xíu chị đã luôn mong ước với một căn nhà riêng màu trắng, nhỏ thôi, thật gọn mang ít đồ đạt và phải mang khoảng trống cho cây xanh.

Sau này lúc có dịp lép thăm Nhật Bản, lạc vào những cửa hàng nội thất theo phong cách tối giản mang tên Muji của Nhật, chị bị mê mệt bởi tông màu gỗ bỗng dưng , các trang bị nhỏ nhưng đa năng và tinh tế. Chị cũng bị ấn tượng mạnh bởi bí quyết bố trí những vật dụng trong căn nhà của người Nhật. Thế là lúc đủ tiền mua căn hộ của riêng của mình, chị đã biến phần lớn những điều mơ ươc Đó thành sự thật". Căn hộ của chị dùng các tông màu sáng, trung tính mang nội thất thuần tuý, tiên tiến . Đúng như ước mơ thưở thơ dại , căn hộ dù nhỏ nhưng chị vẫn dành ko gian để trồng cây xanh, khiến tiểu cảnh thư giãn. Để vận dụng phong cách tối giản (Minimalism) cho căn hộ của mình, chị Vanilla đã vận dụng những điểm thích hợp từ 2 cuốn sách "Lối sống tối giản của người Nhật – Sasaki" và "Nghệ thuật bài trí của người Nhật – Marie Kondo", sáng tạo thêm 1 số thứ khác và nhờ đến đơn vị kiến trúc mang cùng gout. Tổng giá bán nội thất, decor của căn hộ khoảng 300 triệu.

Trong quá trình cùng đơn vị thiết kế mẫu mã , nội thất trong nhà được chị lược bỏ tối đa, chỉ giữ lại các thiết bị thiết yếu nhất mà ko làm mất đi sự kết hợp của ngôi nhà. tiện lợi nhận thấy, đa phần nội thất trong căn hộ của chị đều là nội thất đa năng, nội thất âm tường. các mảng tường trắng nền nã, màu gỗ khi không gần gũi , những tuyến đường nét thẳng, đơn giản được chị Vanilla tuyển lựa

đồng thời để căn hộ luôn gọn, giữ được chất tối giản, chị luôn tránh đồ dùng ở mức vừa đủ: "Vật dụng trong bếp, chị chỉ vật dụng đúng nhu cầu dùng mỗi ngày như 2 nồi, 2 chảo (một to, 1 nhỏ), 6 chén, 6 đũa, bút bàn khiến cho việc cũng số lượng vừa đủ. những thứ còn dư, chị cho vào ngăn tủ hết, khi nào với khách mới có ra như thế nhà luôn gọn ghẽ và chủ nhân tiết kiệm được thời gian thu dọn." Trong không gian sinh hoạt chung, bàn phòng khách kiêm bàn ăn. các ngăn cất tích hợp khéo léo và thẩm mỹ.

Hiện thực hoá ngôi nhà theo thời trang tối giản
Căn hộ của chị Vanilla gồm hai phòng ngủ, một phòng khách - bếp, hai toilet. nói về căn hộ tối giản của mình, chị cho hay "Người Nhật sở hữu triết lý rất hay 'Để không gian của bạn đẹp lên, rất thuần tuý, chỉ cần lấy đi những thứ ít đẹp'. Thế nên đồ nội thất trong nhà chị bề ngoài hồ hết hệ tủ, nhờ vậy mà dù nhà nhỏ nhưng chị sở hữu ti tỉ ko gian để cất đồ rất gọn gàng". quả thực trong căn hộ, chỉ cần để tâm, bạn sẽ khám phá ra các kho đồ ẩn được mẫu mã rất khéo léo. Giường ngủ tích hợp luôn ngăn đựng đồ. Đồ đạc, áo quần trong nhà được sắp xếp theo cách thức KonMari nức tiếng của người Nhật. các đồ vật đều được xếp gọn vào những hộc tủ mang ray inox bên trong nên rất gọn ghẽ, ngay cả bếp nấu xong cũng ko mang bất kỳ đồ vật nào trên bề mặt bếp. Góc khiến việc tích hợp trong phòng ngủ... ... nhưng nhờ thiết kế tối giản mà vừa gọn ghẽ, vừa đảm bảo thẩm mỹ.

ngày nay nhà chị Vanilla ko có quan tài rác, bởi thổi nấu xong chị với rác ra khu vực rác ngay. Trong toilet, chị sử dụng cái giấy sở hữu thể tan trong nước. Khăn mặt cũng được chị thay bằng bông tẩy trang - vừa vệ sinh cho da hơn khăn mặt truyền thống phổ quát lần vừa tiết kiệm thời kì giặt, phơi. Trong toilet chỉ đồ vật duy nhất một hũ bằng sứ trắng có nắp đậy để chứa bông tẩy trang, tóc dơ... Thảm chùi chân truyền thống được thay bằng các chiếc khăn nhỏ chỉ rộng 30x30cm nhưng có độ dày vừa đủ và thấm nước. Để gìn giữ sự tối giản cho tổ ấm của mình, chị Vanilla còn đề ra một số nguyên tắc như "mỗi chuyến du hý , tôi tìm duy nhất 1 mẫu magnet tí xíu tượng trưng cho mỗi đất nước đã tới và dán tủ lạnh". mang đồ đạc , chị nhìn kĩ từng món và hỏi mình "Món đồ này mình với thật sự cần không"? Nhờ sự "đấu tranh" quyết liệt mang chính mình mà căn hộ đã đúng tức là chốn bình yên của chị.

Tiễn tôi ra về, trên môi chị lóng lánh nụ cười: "Những bài viết san sẻ về ngôi nhà theo bắt mắt sống tối giản của chị trên facebook đã truyền cảm hứng cho đông đảo chị em khác. Họ cũng "tranh" nhau thu dọn nhà gọn gàng rồi cùng chụp hình "khoe" nhau". cá nhân tôi, sau 1 buổi chuyện trò có chị, tôi cảm thấy điều này dễ hiểu vô cùng . Bởi bắt mắt chị lựa chọn chính là một bí quyết buông bỏ, 1 lựa chọn thông minh để sống đơn thuần , hạnh phúc. Mà hạnh phúc thì người nữ giới nào mà không mong muốn cơ chứ!


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon