Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

làm nhà ống theo phong thủy, ngũ hành

Việc 2 nhà ống mở cửa đối diện nhau sẽ ko phải chăng về phong thủy. nếu chẳng thể đảo cửa thì nên lấy bình phong, tủ kệ hay chậu cây để che lấp.

Đa phần nhà ở trong thị thành đều theo hình dáng ống. ngoại trừ những khu quy hoạch mới được sắp đặt hợp lý, nhà ống cũ thường giảm thiểu về mặt môi trường sống bởi ko gian hẹp và dài. Trường khí trong nhà ống do vậy mang đa dạng bất lợi và cần khắc phục trong khoảng hình thế bên ngoài tới cấu trúc bên trong.


Nhà càng dài và hẹp càng khó xoay xở, đặc biệt của nhà ống là ko gian mỗi nhà (trừ nhà ở góc đường) luôn bị kẹp giữa 2 bức tường, nhất là gặp nhà bên cạnh cao hơn, hình thành 1 mẫu trường khí mà phong phủy gọi là “vùng sơn xuyên”. Vùng này tạo nên hiện tượng gió hút – gió lùa khá mạnh, tất nhiên bụi, tạo vùng xoáy ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người cư ngụ.



cho nên, đa phần trong những ngôi nhà ống xưa (ví dụ tại những khu phố cổ Hà Nội, Hội An…) luôn với hầu hết giếng trời hoặc sân trong (thiên tỉnh) để thăng bằng âm dương. Mặt khác, nhà ống xưa tuy dài nhưng ko xây cao và cấu trúc mái cũng như vị trí mái các nhà khác nhau tạo nên khả năng hút gió tốt và đưa ánh sáng vào sâu trong nhà nhờ các cửa trời.



Tùy theo chiều dài và chiều cao của nhà mà quyết định số lượng cũng như kích thước giếng trời, tối thiểu cũng phải sở hữu 1 giếng trời giữa và một giếng trời sau. ví như nhà có lầu, phần trên và mái mang thể nối có nhau bằng thiên kiều (cầu di chuyển trên cao), cầu thang nên sắp xếp theo chiều dọc nhà để tiết kiệm diện tích. dùng thêm gương phản chiếu cũng giúp ko gian rộng ra và phản hồi lại các xung sát lúc lên xuống cầu thang.



Dù đã có sân trong nhưng nếu thường mở cửa thông đạt trong khoảng trước ra sau cũng khiến luồng khí mạnh hút vào gây bất lợi. trái lại, ngăn chia nhà theo kiểu “chặt khúc” thành từng phòng bịt bùng cũng làm mất tác dụng của giếng trời, trong nhà ngột ngạt mà gió lại vẫn lùa mạnh dọc theo những lối đi dài tun hút.
cho nên, cần tạo lối đi và dẫn gió theo kiểu uốn lượn, hạn chế những tầm nhìn xuyên thấu trong khoảng ngoài vào nhà bằng phương pháp dùng những dạng bình phong như tường thấp, tấm che, chậu cây… . Nên sắp đặt những ko gian sinh hoạt chung xen giữa các không gian riêng (phòng ngủ) để tạo luồng di chuyển mang rộng có hẹp, sở hữu đóng mở về ko gian.

Đối có nhà ống mang 2 mặt tiền, mang thể dùng phần ban công trên lầu làm cho khoảng đệm ngăn nắng nhưng vẫn lấy gió thấp. Giếng trời khi này không cần yếu mà nên lì xì loạt cửa sổ hông kết hợp làm che nắng, ban công hay bồn hoa tùy theo hướng cụ thể nhằm tăng sự đối lưu có môi trường bên ngoài.



Việc 2 nhà ống mở cửa đối diện nhau sẽ ko rẻ về phong thủy. ví như không thể đảo cửa thì nên lấy bình phong, tủ kệ hay chậu cây để che giấu.


Nhà phố vốn đóng khung theo hình dáng ống, do đó khi xếp đặt ban sơ nếu ko chú ý sắp xếp hệ thống cửa (khí khẩu) cho hợp lý thì sẽ tác động tới các luồng phân bố khí trong nhà, thiếu ánh sáng và thông gió kém.

cộng 1 mặt trước nhà xã, giả dụ mở cửa suốt các lầu y chang nhau thì sẽ thiếu phối hợp âm dương, vì càng lên cao, nắng gió ra vào nhà sẽ khác so có các tầng dưới bị che tạ thế bởi cây xanh hay dự án phụ cận. cho nên, cần phải căn cứ theo thực tế không gian để phân bố cửa.



Việc hai nhà mở cửa đối diện nhau (đối môn) cũng là một dạng gây ra hút gió và thiếu sự riêng tư. nếu như không thể đảo cửa thì nên lấy bình phong (bằng gỗ, tủ kệ hay thậm chí là chậu cây) làm biện pháp che đậy hữu hiệu. Nên xem xét lại việc gắn mảng lớn kính thuỷ hay gương bát quái lên đầu cửa, lên tường ngoài nhà như 1 số người vẫn làm để “phản khí, vì gương với thể gây chói mắt và với phổ quát tính đối nghịch.



Nhà nào cũng luôn mang nhiều cái cửa, cửa trước, cửa sau, bên hông… tuỳ theo hình thế đất đai và thuộc tính ngôi nhà. bên cạnh đó, theo công nghệ phong thuỷ, mỗi ngôi nhà chỉ nên có 1 bộ cửa chính (đại môn hay chính môn), các cửa còn lại là cửa phụ. Nhà có được vượng khí hay không là ở chính môn.



Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon