Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

“Đã mắt” với giàn thủy canh đẹp hoàn hảo của ông bố nhị con ở Nha Trang

Tags

Trồng rau theo mô hình thủy canh cho năng suất cao hơn, ít sâu bệnh và đảm bảo sạch theo tiêu chuẩn.
  • Những mẫu bàn ăn gỗ đẹp mê người
  • Tổng hợp những  bộ bàn ăn đẹp mê mẩn
  • Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ có một không hai
  • Bộ sưu tập những mẫu tủ áo hút hồn bạn từ cái nhìn đầu tiên

Cách đây hơn một năm, anh Quốc Bảo (39 tuổi – TP. Nha Trang) quyết định cải tạo khu sân thượng rộng 30mđể trồng rau sạch phục vụ các bữa ăn gia đình. đồng thời, anh muốn những con có khoảng vườn để vui chơi, hiểu thêm về cây xanh.
Sau 2-3 vụ, anh Bảo nhận thấy trồng thổ canh năng suất rau ko cao, dễ bị sâu bệnh tấn công. đặc trưng, khâu làm đất, ủ đất tốn rộng rãi thời kì nên anh đã chuyển qua trồng theo lý lẽ thủy canh.


Sau 2-3 vụ trồng đất, anh Quốc Bảo quyết định chuyển sang trồng theo bí quyết thủy canh.
So với thổ canh, mô phỏng thủy canh có đông đảo ưu điểm như năng suất cao, ít sâu bệnh và đảm bảo sạch theo tiêu chuẩn. ngoài ra , do trồng trực tiếp vào môi trường dinh dưỡng trên những giá thể, rau nhanh tới thời khắc thu hoạch, cây xanh tốt và bậm bạp. Sau mỗi vụ, tôi không mất thời kì làm đất, diệt cỏ dại,…”, anh Bảo cho biết.
Với kích tấc sân thượng vườn nhà, anh Bảo đã thiết kế nhị giàn thủy canh. 1 giàn chuyên trồng xà lách, giàn còn lại trồng các dòng cải: cải bẹ, cải thìa, cải xoăn và cải cầu vồng.



Với chiều dài, chiều rộng, chiều cao sân thượng rộng 30m, anh Bảo đã thiết kế 2 giàn thủy canh
Trồng rau thủy canh ko tốn nhiều sức chăm sóc . Nó chỉ khó trong việc ươm cây con. Sau đấy , cây con đưa lên giàn sẽ mất vài ngày kiểm tra dung dịch và điều chỉnh nồng độ pH cho phù hợp. Anh nói: “Tôi thường ươm hạt đến lúc cây có nhì lá mầm rồi đem ra nắng nhẹ. Cây có lá thật, tôi sẽ phun dinh dưỡng thủy canh với lượng nhỏ. Vài ngày sau, tôi đem cây con lên máng trồng. Khoảng 35 – 45 ngày, tôi kĩ năng bắt đầu hái những loại rau để phục vụ bữa ăn”.
Anh Bảo sử dụng hệ thống thủy canh hồi lưu nên không cần tưới rau. Anh đã thiết lập chế độ tự tưới với công tắc hứa giờ tắt – mở. Anh Bảo cho hay, cách 4-5 ngày, anh sẽ kiểm tra nồng độ dinh dưỡng bằng bút đo và đưa cây con đạt chuẩn lên giàn.


Khoảng 35 – 45 ngày trồng, anh Bảo cũng có thể khởi đầu hái các chiếc rau để phục vụ bữa ăn
Dù chuyển qua trồng thủy canh cho năng suất cao, chất lượng rau tốt nhưng thời kì đầu, anh Bảo đã gặp bình thường khó khăn, thậm chí thất bại. ngoài ra , vì niềm ham , ông bố 2 con đã miệt mài đọc rộng rãi tài liệu, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước.
Thêm vào ấy , sau mỗi lứa thu hoạch, anh Bảo đều rà soát dư lượng Nitrat trong rau. Từ đó, anh rút ra đc kinh nghiệm chăm nom và bón dinh dưỡng phù hợp. hiện thời , anh Bảo đã sở hữu một vườn rau sạch vừa đẹp vừa cho năng suất khủng.


1 giàn thủy canh, anh Bảo chuyên trồng các chiếc cải: cải bẹ, cải thìa, cải xoăn và cải cầu vồng


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon